Tổng Hợp Các Khu Du Lịch Sinh Thái Ở Cà Mau Đẹp Và Nổi Tiếng Hiện Nay

Được mệnh danh là nơi “rừng vàng, biển bạc” với nhiều tài nguyên phong phú, không ngạc nhiên khi Cà Mau có nhiều lợi thế để phát triển du lịch sinh thái. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, hãy đến vùng Đất Mũi để thư giãn và tận hưởng không gian xanh trong lành tại các khu du lịch sinh thái ở Cà Mau.

Vườn quốc gia U Minh Hạ

  • Vị trí: Thuộc các xã Khánh Lâm, Khánh An (huyện U Minh) và các xã Trần Hội, Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời).

Khi đến thăm Vườn quốc gia U Minh Hạ, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các loài động vật quý hiếm như cá ếch, rùa nước, khỉ đuôi dài, bồ nông chân xám… Đặc biệt, khi đi cano sâu xuống biển có thể tận mắt chứng kiến những cây tràm lớn dưới nước cùng nhau mọc lên tạo thành con đường nước trong xanh tuyệt đẹp.

8 khu du lịch sinh thái Cà Mau hấp dẫn nhất vùng Đất Mũi

Vườn quốc gia Mũi Cà Mau

Vị trí: Nằm trên địa bàn 5 quận: Trần Văn Thời, Ngọc Hiển, U Minh, Năm Căn và Phú Tân.

Vườn quốc gia Mũi Cà Mau là điểm cuối cùng trên bản đồ Việt Nam. Đến đây, nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến Mặt trời mọc trên Biển Đông và lặn trên Biển Tây.

Tự hào hơn, ngày 26/5/2009, cùng với Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Vườn quốc gia Mũi Cà Mau và U Minh Hạ được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ sinh thái Rừng ngập mặn tự nhiên có giá trị đa dạng sinh học cao, cảnh quan thiên nhiên , và môi trường.

Cà Mau 8 khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất vùng Đất Mũi

Khu du lịch cụm đảo Hòn Khoai

  • Vị trí: xã Tân An, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Hòn Khoai là cụm đảo nằm ở phía Đông Nam tỉnh Cà Mau. Nơi đây cách đất liền khoảng 6 hải lý (tương đương 14,6km) và là vị trí quan trọng về quốc phòng, an ninh.

Không chỉ vậy, đây còn là khu vực đảo đá, đồi núi và rừng nguyên sinh với nhiều cánh rừng quý giá cùng hệ động thực vật phong phú tạo nên khung cảnh hùng vĩ làm say đắm biết bao du khách.

Khu du lịch Khai Long

  • Địa điểm: Thôn Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau.

Khu du lịch Khai Long cách thành phố Cà Mau khoảng 97km, cách Đất Mũi chỉ khoảng 15km và cách Sài Gòn khoảng 400km. Khi du lịch đến đây bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động độc đáo ở các điểm du lịch biển, du lịch giải trí và cả du lịch tâm linh.

Cà Mau 8 khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất vùng Đất Mũi

Lâm Ngư trường 184

  • Vị trí: thôn Chà Lá, xã Tam Giang, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau.

Lâm Ngũ Trường 184 được biết đến là khu bảo tồn sinh thái nổi tiếng vùng Đất Mũi. Trải nghiệm thú vị nhất phải kể đến ở đây chính là chinh phục khu rừng ngập mặn rậm rạp, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của hệ sinh thái rừng ngập mặn lâu năm. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia đào mương bắt cá – một trong những trò chơi thú vị nhất ở các khu du lịch sinh thái miền Tây.

Cà Mau 8 khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất vùng Đất Mũi

Vườn chim Tư Na

  • Vị trí: Thị trấn Năm Căn, Năm Căn, Cà Mau.

Ở Cà Mau hiện có sân chim nổi tiếng với đàn chìa vôi trắng là sân chim Năm Căn. Đến thăm sân chim Năm Căn vào sáng sớm, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến hàng nghìn chú nhạn trắng bay lượn trên không trung để tìm kiếm thức ăn. Tiếng kêu chói tai của chim chích trắng như một bản giao hưởng tự nhiên khiến cả khu vực sân chim Năm Căn càng náo nhiệt hơn.

Cà Mau 8 khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất vùng Đất Mũi

Sân chim Ngọc Hiển

Vị trí: huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Khu bảo tồn chim Ngọc Hiển có diện tích 130 ha với hệ thống kênh rạch đan xen với rừng ngập nước, tạo thành môi trường sống lý tưởng cho hàng nghìn loài chim thuộc đủ loài khác nhau.

Thời điểm thích hợp nhất để du khách đến tham quan sân chim Ngọc Hiển là vào sáng sớm, khi những chú chim này bắt đầu thức dậy đi kiếm ăn. Ngoài ra, du khách còn có thể bắt gặp hình ảnh tương tự những đàn chim bay trên bầu trời tìm đường về tổ khi hoàng hôn dần buông xuống.

Cà Mau 8 khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất vùng Đất Mũi

Sân chim trong nội thành Cà Mau

Vị trí: Thành phố Cà Mau.

Cách trung tâm thành phố Cà Mau không xa là công viên văn hóa Cà Mau. Bên trong công viên có hệ thống bao gồm tượng đài, vườn hoa, với kiến trúc mô phỏng nơi làm việc của Bác Hồ và vườn chim Cà Mau. Du khách không chỉ được ngắm nhìn những loài chim quý mà còn có cơ hội tìm hiểu về không gian sống và làm việc của Bác Hồ ngày xưa.

Các khu du lịch sinh thái Cà Mau có thể nói đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành du lịch vùng Đất Mũi. Trong thời gian sắp tới, du lịch Cà Mau nói riêng cũng như du lịch miền Tây nói chung sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, từ những lợi thế về tài nguyên, thiên nhiên và con người.

Bài viết liên quan